Cơ Xương Khớp

Cháu chào bác sĩ, hôm qua cháu bắt đầu đau xương ở dưới ngực trái cạnh dọc thân,và đau một chỗ gần dọc thân ở chỗ thắt lưng bên trái khi ấn tay vào thì đau và vận động hơi đau, hình như đấy là xương sườn cháu cũng không biết rõ lắm, cháu có tìm hiểu nhưng không biết có phải bị đau dây thần kinh liên sườn không ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu là cháu bị bệnh gì có nguy hiểm không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Vũ Thị Thu Hà

(2014/09/21 00:09)

Chào bạn,
Đau thần kinh liên sườn là bệnh hay gặp, do nhiều nguyên nhân gây nên như: chấn thương, vận động sai tư thế, cường độ quá mạnh, thoái hóa cột sống, nhiễm khuẩn, nhiễm độc, đái tháo đường, viêm đa dây thần kinh... Nếu không tìm thấy nguyên nhân gọi là đau thần kinh liên sườn tiên phát.
Có nhiều nguyên nhân gây đau dây thần kinh liên sườn: do thoái hóa cột sống, thường gặp ở người cao tuổi; do lao cột sống hay ung thư cột sống: thường gặp ở những người tuổi trung niên, bệnh diễn biến nặng, khu trú tại vùng cột sống bị tổn thương; do bệnh lý tủy sống; do nhiễm khuẩn: hay gặp nhất là đau dây thần kinh liên sườn do zona, thường tiến triển qua 2 giai đoạn: giai đoạn cấp và giai đoạn di chứng; đau dây thần kinh liên sườn tiên phát: có thể do lạnh hoặc do vận động sai tư thế hoặc quá tầm; do các bệnh: đái tháo đường, nhiễm độc, viêm đa dây thần kinh...
Nếu bạn nghi ngờ mình bị đau dây thần kinh liên sườn thì nên đi khám để được chẩn đoán chính xác nhất khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn không nên để quá alua ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.
Chúc bạn sống vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan