Sản Phụ Khoa

Năm nay mình 23t,mình là nữ nhưng mình lại có trái cổ và giọng nói như đàn ông,kinh nguyệt mình ko đều.Năm 13t,mình đi khám siêu âm thì bác sĩ bảo:kinh nguyệt mình ko đều là do có dương vật giả trong cơ thể,kêu mình lớn đi kiểm tra lần nữa nhưng mình quên đi,và mình uống thuốc ngừa thai hàng tuần để ngăn ngừa hiện tượng kinh nguyệt ko đều,hiện giờ mình ko uống nữa nhưng kinh nguyệt vẫn ko đều…ko biết mình phải làm sao đây?Xin bác sĩ giúp mình với.Chứ mình đi đâu ai cũng bảo mình nam chuyển giới nữ hả?s ko chuyển giọng luôn đi. Mình buồn lắm mình tính đi xét nghiệm lại giới tính của mình?Nhưng ko biết có mắc ko,vì mình đag là sinh viên.Mong bác sĩ cho lời khuyên

nguyen xuan

(2013/12/27 01:46)

Chào bạn,
Để xác định lại giới tính cho con, cha mẹ hoặc người giám hộ có thể đến phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện để nhận đơn và được hướng dẫn điền trực tiếp. Khi đi phải mang theo giấy khai sinh, sổ hộ khẩu...
Bệnh nhân sẽ được lên lịch khám và hội chẩn tại khoa Niệu. Những bệnh nhân được chấp nhận hồ sơ sẽ nhập viện để khám lâm sàng (bộ phận sinh dục ngoài, ngoại hình, trắc nghiệm tâm lý) và khám cận lâm sàng gồm siêu âm, nội soi, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm nội tiết, nhiễm sắc thể, sinh thiết các tuyến sinh dục.
Sau khi có các kết quả, bệnh viện sẽ tổ chức hội chẩn để có chỉ định phù hợp. Trên cơ sở đề nghị của người xác định lại giới tính, bệnh viện sẽ lựa chọn giới tính để có phương pháp điều trị thích hợp, đảm bảo ở lứa tuổi đó, người được xác định lại giới tính có thể hòa nhập với cuộc sống về tâm lý, sinh lý và xã hội tốt nhất.
Nếu phải can thiệp phẫu thuật, bệnh viện sẽ quyết định tuổi sao cho phù hợp nhất. Bệnh nhân cũng sẽ được điều trị thuốc nội tiết sau phẫu thuật nếu cần thiết. Khi xuất viện, người thay đổi giới tính sẽ được cấp giấy chứng nhận y tế xác định lại giới tính theo mẫu của Bộ Y tế.
Ngoài Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ở Hà Nội cũng được Bộ Y tế cho phép xác định lại giới tính đối với những trường hợp nhầm lẫn.

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan