Thần Kinh

Cháu chào bác sĩ.Cháu là nữ,năm nay cháu đang là sinh viên năm cuối đại học.Vào ngày 28/9/2013 cháu có đi hiến máu nhân đạo sau đó đến ngày 15/10/2013 cháu bị cảm cúm và đã không dùng thuốc,1 tuần sau cháu thấy đỡ và đi tắm gội bằng nước lạnh,đến tối thì cháu bị đau đầu không chịu được,người nôn nao.Mấy ngày sau cháu đã đi khám ở bệnh viện dưới tỉnh thì họ cho cháu xét nghiệm máu,nước tiểu,Xquang tim phổi,điện tim và bác sĩ đã kết luận cháu bị đau đầu vận mạch và cho cháu thuốc về uống nhưng cháu vẫn đau mỗi khi tối từ 18h30. Cháu chỉ đau tại 1 điểm trên đỉnh đầu phía sau bên trái.Mẹ cháu đã đưa cháu lên Bạch Mai thì bác sĩ cho điện não đồ,xét nghiệm máu rồi kết luận cháu bị đau đầu vận mạch/không có dấu hiệu thần kinh khu trú và kê đơn:rn1.P-cet 60vrn2.Salomega 60vrn3.Dolodon 0,5g 10vrn4.Alzheilin 400mg 60vrnCháu đã uống theo đơn và hết thuốc được nửa tháng nhưng cháu vẫn bị nhức đầu và giờ còn nhức cả bả vai trái nữa.Ngày nào tối đến cháu lại bị nhức từ bả vai trái lên đỉnh đầu phía bên trái,giờ chỉ còn hơn 1 tháng nữa cháu phải đi thực tập mà ngày nào cháu cũng như thế này cháu rất lo.Nó cũng ảnh hưởng đến việc học của cháu bây giờ vì cháu học ngành kế toán phải thực hành rất nhiều.Cháu rất mong bác sĩ cho lời khuyên để có cách trị bệnh hiệu quả nhất.Cháu xin cảm ơn bác sĩ.rn rn

Nguyễn Thị Hiền

(2013/12/16 04:05)

Chào bạn
Bác sỹ Bạch Mai đã điện não đồ và xác định bạn bị đau đầu vận mạch thì khả năng lớn bạn bị đau đầu vận mạch. Đây là chứng đau đầu do sự co thắt của các mạch máu vùng đầu và vùng sọ não. Khi các động mạch co thắt, dẫn đến tình trạng thiếu máu não tạm thời, gây ra những đơn đau đặc biệt khi bệnh nhân căng thẳng, lo lắng, stress kéo dài, nhiều khi bệnh nhân phải sống chung với bệnh, bạn cần duy trì uống thuốc đều đặn để phòng ngừa bệnh, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ điều trị về việc dùng thuốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể cải thiện tình trạng của mình thông qua việc thay đổi lối sống của mình:
- Khi nhức đầu, nên nghỉ ngơi ở phòng tối, yên tĩnh và thoáng mát. Nên cố gắng để đầu óc thư giãn, tránh lo âu, suy nghĩ nhiều.\n - Không nên thức khuya. Thay vào đó hãy ngủ đủ giấc ( khoảng 7 -8 tiếng/ngày).\n - Không hút thuốc lá hay uống nhiều rượu bia. \n - Ăn uống điều độ, tránh nhịn đói hay bỏ bữa.\n - Nên hạn chế hay loại bỏ thức ăn gây đau đầu ra khỏi thực đơn dù đó là món ăn khoái khẩu của bạn như đồ chiên, đồ nướng, đồ nhiều mỡ,..
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan