Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sĩ, cháu là sinh viên năm nay 21 tuổi, cháu có bạn trai và đã quan hệ tình dục. nhưng người yêu cháu thường cho ra ngoài, kinh nguyệt của cháu không đúng ngày, thường có sớm 2 ngày. tháng này cháu có vào ngày 14/9, ngày 22 cháu có quan hệ, sau đó cháu có uống thuốc tránh thai khẩn cấp postorose, loại 2 viên, không có vấn đề gì xảy ra, ngày 26 cháu có quan hệ lần nữa nhưng không dùng bao, người yêu cháu vẫn cho ra ngoài, hôm nay ngày 28, khi đi vệ sinh, cháu thấy có máu đặc màu đen ra ở quần. hiện giờ cháu rất hoang mang và lo lắng, liệu cháu có mắc bệnh gì không, hay do tác dụng phụ của thuốc, cháu có bị mang thai không ạ. hiện giờ cháu đang là sinh viên, nên điều đó khiến cháu rất sợ. cháu mong sớm nhận được giải đáp của bác sĩ. cháu cảm ơn.

nhan bích doanh

(2013/09/29 01:34)

Chào bạn
Thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc nội tiết nên nó giống như con dao hai lưỡi. Không nên nghĩ rằng thuốc có thể thay thế các phương pháp tránh thai khác. Nó chỉ nên dùng trong trường hợp các phương pháp tránh thai khác bị thất bại như bao cao su bị rách, có quan hệ không được bảo vệ…Hiệu quả thực tế của nó chỉ đạt 75% và nếu dùng càng nhiều lần thì hiệu quả trong những lần sau càng giảm. Nếu sử dụng thuốc trên 2 lần/ tháng sẽ ảnh hưởng đến sinh lí, làm thay đổi quá trình rụng trứng, gây chậm kinh…dùng liều cao sẽ làm thay đổi đột ngột, gây ức chế và làm xáo trộn nội tiết cơ thể. Tác dụng phụ tức thời có thể xảy ra như buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, đau tức ngực, ra máu giữa kì…
Ở trường hợp của bạn nguyên nhân là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai, hiện tượng ra máu sẽ còn xuất hiện vài ngày, nếu ra máu kéo dài thì bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa để khám.
Hơn nữa, việc hai bạn tránh thai bằng việc xuất tinh ngoài là không an toàn, bởi vì trong quá trình quan hệ, chất nhờn ở dương vật xuất tiết có thể kèm theo tinh trùng rơi rớt vào trong âm đạo trước khi bạn có cảm giác muốn phóng tinh, và cả trong lúc quan hệ tình dục nhiều khi hưng phấn quá khiến bạn không thể làm chủ, không rút dương vật ra ngoài kịp vẫn sẽ bị phóng tinh vào trong âm đạo. Hai bạn nên dùng bao cao su khi quan hệ hoặc uống thuốc tránh thai hàng ngày để tránh những hậu quả không mong muốn ảnh hưởng tới việc học hành.
Chúc bạn khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan