Mang Thai

Xin chào bác sĩ. Em năm nay 23 tuổi, đã có chồng và em định cuối năm 2017 có em bé. Em được biết là trước khi mang thai ít nhất 3 tháng thì cần bổ sung các chất cần thiết như sắt, acid folic, canxi, protein, các vitamin... để ngăn ngừa các dị tật và cho bé khỏe mạnh. Em đã đi khám tổng quát và cũng có xét nghiệm máu thì bác sĩ kết luận em bị thiếu máu do ít hồng cầu, em đã ăn uống để cải thiện nhưng kết quả không khá hơn là bao. Vậy bác sĩ cho em lời khuyên về những loại thuốc đáng tin cậy trên thị trường và giá cả như thế nào để dùng trước khi mang thai được không ạ vì do em tiếp thu chất qua đường ăn uống thông thường không được nhiều nên em muốn bổ sung bằng thuốc uống ạ. Em mong phản hồi sớm và xin cám ơn bác sĩ.

0938***199

(2016/12/19 21:16)

( BS. Lê Huy Tuấn-Chuyên khoa Sản-Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội )
Thuốc uống bổ sung trước khi mang thai
Chào bạn!
Trước khi có thai nên ăn cân đối 4 thành phần dinh dưỡng đó là chất đạm, tinh bột, chất béo và vitamin ( rau củ quả) trong đó chất đạm nên tăng cường nhiều hơn để cơ thể người mẹ cũng như thai nhi sau này phát triển tốt.
Bạn có thể dùng các loại thuốc sau :
Viên sắt : đề phòng thiếu máu do thiếu sắt
Canxi : đề phòng loãng xương đối với mẹ và giúp con có đủ can xi để phát triển chiều cao
Vitamin tổng hợp loại dành cho phụ nữ có thai giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và cũng đỡ bị nghén.
Đối với bạn cần khám trực tiếp mới có thể kê đơn được vì thế bạn hãy đi khám và trao đổi với bác sỹ đã khám cho bạn nhé.
Chúc bạn khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan