Răng hàm mặt , mắt

Thưa bác sĩ, xong hè cháu vào học lớp 11. Cháu bị cận từ lớp 7. Cháu vừa đo lại thì bị cận 3.5 độ. Cũng đi cắt kính và kiểm tra xong. Bác sĩ dặn cháu đeo kính thường xuyên. Nhưng khi cháu đeo kính nhìn gần cảm thấy chữ bị nhoè đi và rất khó chịu. Cháu phải làm sao ạ?

Mai Huỳnh

(2016/07/25 02:30)

Chào bạn,
Thời gian đầu khi đeo kính có thể có biểu hiện khó chịu, nhưng nếu sau 7-10 ngày mà tình trạng nhìn nhòe vẫn còn thì có thể độ kính không đúng. Một số thông tin dưới đây bạn nên tham khảo để chăm sóc đôi mắt cho bé được tốt hơn.
Sử dụng kính sai độ cận
Đeo kính không đúng độ cận, đặc biệt là kính có độ nặng hơn độ cận thật của mắt, sẽ khiến cho mắt bị mỏi, phải căng ra để nhìn, gây khó khăn trong học tập, làm việc và hậu quả nghiêm trọng hơn là khiến thị lực suy giảm. Do đó, để bảo vệ đôi mắt luôn khỏe đẹp, bạn nên đi khám mắt định kỳ 6 tháng/ 1 lần để các bác sĩ chuyên khoa mắt kiểm tra thị lực và tư vấn cho bạn lựa chọn chiếc kính có độ cận phù hợp.
Đeo kính cận sai cách
Khi bạn đeo kính thỉnh thoảng kính thường sẽ trễ xuống dưới nếu không được điều chỉnh. Khi đó mọi người thường có thói quen ngước nhìn theo kính. Đó là thói quen xấu khiến sau một thời gian mí mắt bị sụp xuống làm cho mắt không còn tự nhiên. Bạn hãy tạo cho mình thói quen đẩy kính lên đúng với tầm mắt của mình mỗi khi kính bị trễ xuống, bỏ hoàn toàn thói quen ngước nhìn theo kính để bảo vệ đôi mắt khỏe đẹp của mình nhé.
Quá phụ thuộc vào kính
Bạn không nên sử dụng kính quá nhiều. Bạn chỉ nên dùng chúng khi học tập hoặc khi cần nhìn xa, tránh sử dụng liên tục suốt cả ngày. Hằng ngày, bạn hãy dành một chút ít thời gian để luyện tập cho đôi mắt của mình bằng cách ngắm nhìn những cảnh vật xung quanh như ngôi nhà, cây cối... khoảng 10 phút. Đây chính là khoảng thời gian giúp mắt bạn được nghỉ ngơi, thư giãn và có thời gian điều tiết.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan