Răng hàm mặt , mắt

Năm nay toi 40 tuoi . Cach day vai năm tôi có mọc răng cùng nhưng chiếc răng này bị lệch 90độ . Khi ăn đồ ăn thường mắc thức ăn vào và nay có hiện tượng bị nhức. Bs cho hỏi nếu tôi nhổ chiếc răng này thì có ảnh hưởng gi đến sức khoẻ về sau không?

Nguyễn Đình ánh

(2016/07/05 05:14)

Chào bạn,
Có nhiều cách điều trị tùy thuộc vào vị trí của răng khôn. Cụ thể, sau khi tiến hành chụp X-Quang để xác định vị trí của răng, bạn sẽ nhận được lời khuyên từ các nha sĩ.
Răng khôn mọc ở vị trí thẳng hàng so với các răng khác: Đây là trường hợp khá may mắn của bệnh nhân khi răng khôn không mọc lệch, chèn ngang vào những răng khác mà mọc thẳng hàng. Lúc này biện pháp điều trị là cắt bỏ phần lợi trùm, bác sĩ sẽ gây tê và cắt đi phần lợi trùm để răng khôn tiếp tục được mọc lên.
Đối với trường hợp cắt lợi trùm, bệnh nhân cần sử dụng phương pháp tiệt trùng và giữ gìn vệ sinh khoang miệng sạch sẽ, tránh để vi khuẩn xâm nhập dẫn tới tình trạng tái viêm.
Răng khôn mọc lệch: Trong trường hợp này nếu chỉ cắt bỏ lợi trùm thì vẫn gây ra những biến chứng viêm nhiễm nguy hiểm khác như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy răng, gây ảnh hưởng đến kết cấu răng xung quanh, ảnh hưởng tới cấu trúc của hàm. Lúc này, cách duy nhất để tránh những biến chứng là việc cân nhắc nhổ bỏ răng khôn. Bạn có thể muốn giữ lại chiếc răng khôn này nhưng sớm muộn gì nó cũng gây rắc rối cho bạn bởi những cơn đau nhức triền miên.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan