Răng hàm mặt , mắt

Chào bác sĩ, năm nay em 19 tuổi, không hiểu vì sao từ khoảng vài tháng trước mắt em hay bị ngứa khi tiếp xúc với ánh sáng từ đèn huỳnh quang chở lên thì bị ngứa. Và em ít tiếp xúc với ti vi và các thiết bị hiện đại ,gió thổi mắt em cũng bị ngứa, Trong khi đó gia đình em ko ai mắc bệnh gì về mắt Mong bác sĩ có thể cho biết lý do vì sao ạ,và bị gì ạ Chân thành cám ơn bác sĩ.

Nguyễn Hải Đăng

(2016/07/24 01:42)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn nghi ngờ là dị ứng mắt:
Nguyên nhân dẫn tới tình trạng dị ứng mắt
Tình trạng này hay còn được gọi là viêm kết mạc dị ứng, đây là dấu hiệu khi mắt bị một kháng nguyên gây dị ứng. Chất này bám vào mắt gây kích thích màng nhầy bao phủ mắt… Yếu tố gây nên tình trạng này chính là: dị ứng phấn hoa, khói bụi, môi trường độc hại, ô nhiễm…..
Triệu chứng ban đầu của dị ứng mắt
Có thể nhận biết dị ứng một cách đơn giản thông qua một số triệu chứng điển hình như: Ngứa, đỏ,sưng hay chảy nước mắt, xốn, sưng phồng ở lớp trong của mắt rất khó chịu, hoặc bạn cảm nhận như đang có một vật gì đó trong mắt gây nên chảy nước mắt. Cũng có một số trường hợp còn kèm theo cơn hắt hơi, sổ mũi nhất là những vùng bị ô nhiễm.
Cách điều trị dị ứng mắt
Ngay sau khi phát hiện mình có những dấu hiệu lạ, nhất là cơn ngứa nghiêm trọng ở mắt thì bạn không nên gãi và cho tay vào. Mà bạn nên thực hiện một số cách chăm sóc như sau:

– Trước tiên bạn nên dùng thuốc nhỏ mắt có tính kháng dị ứng hoặc kháng khuẩn có thành phần tương đương với nước mắt. Tuy nhỏ mắt giảm cơn ngứa là việc cần thiết nhưng bạn tuyệt đối không nên tự ý mua các loại thuốc có chất cortisone để nhỏ mắt vì loại thuốc này cần có hướng dẫn của bác sĩ, vì thuốc này có một số tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe tới sức khỏe.

– Không nên tự mua các lọai thuốc có Cortisone để nhỏ mắt vì có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho mắt.

– Trong một số trường hợp nghiêm trọng thì bạn nên tới bệnh viện sớm nhất để các bác sĩ chuyên khoa tìm ra nguyên nhân và có hướng dẫn điều trị đúng tránh gặp trường hợp nặng ảnh hưởng tới thị lực và vùng da xung quanh mắt.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan