Thần Kinh

Em xin chào Bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi mẹ em năm nay 55 tuổi, thỉnh thoảng mẹ em bị chóng mặt, quay cuồng, có lúc ngã quỵ, nguời loáng choáng, bụng đầy hơi, hoảng sợ, lúc lạnh lúc toát mồ hôi, huyết áp 130/70, thấy nghẹn ở phần cổ, ngực. Me em bị bệnh này đã 10 năm, đã khám ở Bạch Mai, 108, đông y, có chỗ nói bị thần kinh thuc vật , chỗ bảo rối loạn tiền đình, cho thi viêm vai gay. Em rat hoang mang và lo lắng. Hy vọng bác sĩ có thể cho em và mẹ em biết mẹ em bị bệnh gì, hay phải làm gì, khám ở đâu . Em xin chân thanh cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Tuân

(2015/01/27 21:09)

Chào bạn,
Các bệnh lý như đau vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ, rối loạn tiền đình, rối loạn thần kinh thực vật đều là bệnh lý có thể gặp ở những người từ 55 tuổi trở đi. Có thể mẹ bạn mắc cùng lúc 1 số bệnh lý trên. Tuy nhiên với những triệu chứng bạn mô tả thì tình trạng của bạn liên quan tới rối loạn thần kinh thực vật. Hệ thần kinh thực vật gồm hệ thần kinh giao cảm và hệ thần kinh phó giao cảm. Sự mất cân bằng của hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm dẫn đến bệnh lý của hệ thần kinh thực vật. Các triệu chứng biểu hiện trên rất nhiều các cơ quan như hệ thần kinh, tim mạch, tiêu hóa, bài tiết, cơ xương khớp... Hiện nay các phương pháp điều trị nhắm giải quyết các triệu chứng kết hợp vối đông y xoa bóp, bấm huyệt...
Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị người bệnh nhân cần tập suy nghĩ tích cực, duy trì thể dục nên tập những môn phù hơp như yoga, thiền thì rất tốt và lối sống lành mạnh, từ bỏ các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, thuốc lào, cà phê, trà đặc... để phòng tránh tái phát.
Chúc mẹ bạn sức khỏe!
Bệnh nhân cần tập hít thở sâu

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan