Tai Mũi Họng

chào bác sĩ , cách đây 3 tuần tôi bị ù tai,nghẹt mũi,tôi có soi gương thì thấy một mụt màu đỏ ở một bên mũi ,tôi có lên bác sĩ tai mũi họng ở BV đại học y dược khám thì bác sĩ nói tôi bị phì đại cuống mũi và viêm mũi dị ứng không xác định,nay đã hai ngày tôi uống thuốc và xịt mũi theo chỉ dẫn của bác sĩ, mỗi lần tôi nghe tiếng động lớn thì tai tôi bị ù,tối thì hay bị ù tai ,mũi thì đã bớt khá nhiều,xin bác sĩ hãy giúp tôi làm sao mới hết ù tai,nghẹt mũi không tái đi tái lại nữa,cảm ơnù bác sĩrn

Nguyễn Thị Hoa

(2014/04/08 03:39)

Chào bạn,
Bạn mới dùng 2 ngày thì bệnh chưa thể cải thiện hoàn toàn được, do vậy bạn tiếp tục dùng thuốc cho đủ liều sau đó đi tái khám.
Bạn có nói bạn bị ngạt mũi, ù tai cách đây 3 tuần, không biết trước đây bạn đã từng bị chưa? Tôi muốn biết để xem đây là lần đầu tiên bạn bị hay là tái phát do viêm xoang.
Nếu lần đầu tiên bạn chỉ cần dùng một đợt thuốc bệnh sẽ thuyên giảm, còn trường hợp trước tới giờ bạn bị viêm xoang bây giờ biểu hiện nặng hơn thì cần điều trị lâu dài và cần có kế hoạch điều trị phù hợp: Tránh những tác nhân có hai như thuốc lá, khói bụi, môi trường lạnh, tăng cường sức đề kháng ngăn chặn tấn công của vi khuẩn, virut. Vệ sinh mũi họng bằng nước muối loãng mỗi ngày giúp làm thông thoáng xoang mũi có tác dụng giảm tái phát.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan